Đặc sản Đại Long – Kỳ 2: Thương hiệu cơm cháy Ninh Bình Vàng
- 02 Th2, 2023
- Posted by admin
- 0 Comment(s)
Đặc sản Đại Long – Kỳ 2: Thương hiệu cơm cháy Ninh Bình Vàng – Mặc dù Đại Long luôn cố gắng cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng, trong đó có 2 dòng đặc sản là cơm cháy COCHI và cơm cháy khô nhưng công ty vẫn không quên liên tục nâng cấp quy trình sản xuất, đóng gói hộp, bao bì để nhận diện thương hiệu “Cơm cháy Ninh Bình Vàng”.
Cơm cháy chà bông: Sản phẩm luôn đồng hành cùng Đại Long
Năm 2010, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Đại Long được thành lập. Những ngày đầu, công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với chủ trương của ban lãnh đạo cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Đại Long đã đạt được những thành công bước đầu, cho ra đời một trong những loại cơm cháy phổ biến là cơm cháy chà bông.
Cơm cháy chà bông là sản phẩm đầu tiên mà Đại Long tung ra thị trường, đến hiện tại, sản phẩm này vẫn luôn là một trong những loại cơm cháy của công ty mà người tiêu dùng tin chọn.
Xem thêm:
- Đặc Sản Đại Long – Kỳ 1: Cơm cháy COCHI Và Cơm Cháy Khô
-
ĐẠI LONG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT VÀ VINH DANH, TIỆC TẤT NIÊN 2022
Ban đầu, do chưa có kinh nghiệm trong quy trình sản xuất nên thường xuyên xảy ra tình trạng sản phẩm hư hỏng; cơm bảo quản còn bị mốc; trong quá trình sấy và chiên còn xảy ra tình trạng cơm bị cứng, không đạt chuẩn hay cơm bị vỡ vụn trong quá trình đóng gói…
>>> Mua ngay các sản phẩm của Cơm Cháy Đại Long tại đây: Gian hàng Cơm Cháy Đại Long – Cơm Cháy Ninh Bình Vàng – Cơm Cháy COCHI – Cơm Cháy XJCKTHO
Tuy khó khăn là vậy nhưng về mặt tiêu thụ sản phẩm lại rất thuận lợi, hàng sản xuất ra không đủ bán. Đặc biệt là thời điểm Ninh Bình phát triển mạnh về du lịch thì các khu du lịch là thị trường có nhiều thị phần nhất của cơm cháy Đại Long thời đó.
Anh Bùi Văn Quỳnh, Tổng Giám đốc của công ty kể, hàng sản xuất ra tới đâu bán hết tới đó, không đủ để cung cấp cho các khu du lịch; công nhân làm trong xưởng muốn mua về làm quà cũng không có hàng để bán. Mặc dù hàng luôn trong tình trạng khan hiếm nhưng công ty không đẩy giá thành lên, vì thế mà thương hiệu cơm cháy Đại Long để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng
Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm ngày càng nhiều, nếu cứ theo lối sản xuất cũ thì sẽ không đáp ứng được về mặt số lượng cho thị trường nên công ty chuyển sang lối sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại – từ lối nấu thủ công bằng bếp củi, đem cán mỏng, phơi khô, chiên sang khâu ngâm gạo cho đến khâu cuối cùng đều được sản xuất bằng máy móc.
Sản phẩm làm ra vẫn giữ được giá trị như ban đầu mà không ngừng nâng cao chất lượng, cho ra nhiều quy cách, mẫu mã, phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ người có nhu cầu ăn vặt, ăn thay cho bữa chính hay những người muốn mua làm quà tặng…
“Món quà vàng người Tràng An”
Là đơn vị tiên phong sản xuất cơm cháy tại Ninh Bình, sau 12 năm, Đại Long đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, được khách hàng tin yêu và lựa chọn. Tuy vậy, Đại Long vẫn chưa tạo dựng được một thương hiệu đủ lớn, đúng tầm trong lòng khách hàng, đó là lý do vì sao mà công ty quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2022.
Trên cơ sở đó, Đại Long đã “định vị” thương hiệu, từ đó tên “Cơm cháy Ninh Bình Vàng” với slogan “Món quà vàng người Tràng An” ra đời, là định hướng phát triển thương hiệu nội tỉnh của Đại Long.
Ý tưởng lấy cảm hứng từ quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An – di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới – để nhận diện thương hiệu là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Ninh Bình nói riêng cũng như đất nước Việt Nam nói chung.
Với ý nghĩa thể hiện sự tâm huyết, gửi gắm vào từng sản phẩm những gì là tinh túy nhất của đất trời và con người Tràng An, công ty đã thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu, đồng thời cho ra mắt hàng loạt sản phẩm cơm cháy mới như cơm cháy COCHI, cơm cháy khô… mang thương hiệu Ninh Bình Vàng với thiết kế sang trọng và bắt mắt, mẫu mã đa dạng và tiện lợi, nhưng điều quan trọng hơn cả là những sản phẩm này có nhiều hương vị khác nhau như: chà bông (dòng cơm cháy chà bông), mè đen, rong biển (dòng cơm cháy COCHI)… phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.
Quy cách chế biến chuyên nghiệp
Phải kể đến sự ra đời có thể nói là “đột phá” của Đại Long nói riêng và ngành sản xuất cơm cháy nói chung – sản phẩm cơm cháy đóng hộp 15 g Ninh Bình Vàng. Một trong những lợi thế của cơm cháy đóng hộp loại 15 g đó là tính tiện lợi của nó: người tiêu dùng có thể mang đi bất kỳ lúc nào mà không sợ vướng, nặng.
Nếu khách hàng cần tiêu thụ số lượng nhiều, Đại Long có các loại hộp với trọng lượng 45 g, 90 g và 180 g, cùng các loại xách quà cao cấp, đặc biệt. Tất cả các loại cơm cháy của Đại Long, dù trước hay sau khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, đều có các loại hộp khác nhau để khách hàng dễ lựa chọn.
Để cho ra đời những sản phẩm cơm cháy đạt chuẩn, Đại Long tuyển chọn kỹ càng nguyên liệu đầu vào: 96% thành phần chính của cơm cháy là gạo ST25 – loại gạo ngon nhất thế giới, dầu để chiên cơm là dầu thực vật chất lượng cao… Sau khi lựa gạo, nguyên liệu được sản xuất theo quy trình gần như khép kín dưới bàn tay của những công nhân lành nghề để cho ra mẻ sản phẩm thơm ngon, giòn rụm; cơm phải được chiên ngập trong dầu nóng để sản phẩm đạt độ giòn vừa mà không bị ngấm dầu…
Về mặt dây chuyền sản xuất, Đại Long đã có nhiều đổi mới như hệ thống định lượng gạo tự động, đường ray vận chuyển khuôn bánh máy rắc gia vị khô, máy nặn, máy ép cơm mắm hành… Đội ngũ công nhân chế biến giám sát kỹ khâu vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế tỷ lệ phế phẩm, góp phần giảm giá thành sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công tác an toàn về hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, 5S trong nhà xưởng luôn được chú trọng, góp phần tạo môi trường làm việc thông thoáng, sạch đẹp, an toàn và thân thiện, đúng với định hướng xuyên suốt của công ty.
Tác Giả: Trọng Trà
Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Long
Địa chỉ: Minh Long – Xích Thổ – Nho Quan – Ninh Bình
Điện thoại: 02293673999 – Di động : 0972086234
Email : dailongjsc.vn@gmail.com